Tin tức mới cập nhật

TOP 6 CHIẾN DỊCH MARKETING THÀNH CÔNG NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

By admin Blog

Một chiến dịch thành công là một chiến dịch tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho sự phát triển của thương hiệu hay tạo được tính “viral” đến mức khi nhắc tới người ta sẽ nhận ra ngay đang nói về thương hiệu nào.
Cùng Simple Jobs điểm qua những chiến dịch có thể nói là “đại” thành công của một số thương hiệu dưới đây nhé!

Coca-Cola

Thương hiệu không còn xa lạ gì với tất cả mọi người, có được sự thành công như hiện tại là cả một quá trình nỗ lực không ngừng đổi mới và đưa ra những chiến dịch sáng tạo, mới lạ. Nhắc đến Coca-Cola phải kể đến chiến dịch “Share a Coke” vào năm 2011.

Khẩu hiệu “Share a coke” làm nổi bật sứ mệnh lâu đời của Coca-Cola là một thương hiệu bắt nguồn từ tình bạn và gắn kết mọi người lại với nhau. Bắt đầu bằng việc thay thế logo của công ty trên vỏ những chai coca bằng 250 tên người phổ biến nhất ở mỗi quốc gia, Coca-Cola đã chứng kiến doanh số bùng nổ và hàng triệu cuộc trò chuyện xã hội xung quanh chiến dịch thú vị này. Với “Share a coke”, Coca-Cola mong muốn cùng khách hàng chia sẻ những câu chuyện đời sống cá nhân, đồng thời là cơ hội quảng bá cho thương hiệu của mình.

Thành công của chiến dịch làm tăng tỷ lệ tiêu thụ Coca-Cola thêm tăng 7%, trang web của Coca-Cola tăng 870% lượng truy cập, đồng thời khoảng 76.000 lon Coca-Cola ảo đã được chia sẻ trực tuyến. 

Nike

Ngày nay, thật khó để nói rằng Nike thống trị ngành công nghiệp may mặc thể thao, nhưng nhắc đến Nike thì hẳn ai cũng biết đến thương hiệu của họ. Vào cuối những năm 80, Nike đã tạo ra chiến dịch “Just do It” để tận dụng một phong trào thể dục quốc gia đang phát triển vào thời điểm đó và truyền cảm hứng cho mọi người để vượt qua giới hạn của họ.

Chiến dịch được đại diện bởi các vận động viên siêu sao như Michael Jordan là một thành công vang dội. Nó đã trở thành một trong những khẩu hiệu quảng cáo dễ nhận biết nhất trên thế giới. Nó được tạo ra để thể hiện những gì mọi người cảm thấy khi họ tập thể dục. Bạn có cảm thấy thích làm việc không? Cứ làm đi. Bạn muốn chạy thêm một dặm ngày hôm nay? Cứ làm đi. Để thể hiện tác động của nó, chỉ cần xem xét rằng vào năm 1988, doanh số Nike đã ở mức 800 triệu đô la. Đến năm 1998, họ đã vượt qua 9,2 tỷ đô la.

Thuốc lá Marlboro

Bắt đầu với quảng cáo từ đầu năm 1955, người đàn ông Marlboro nhanh chóng trở thành một biểu tượng văn hóa hơn là một phát ngôn viên của thương hiệu thuốc lá. Ông trở thành một biểu tượng bền vững của sự nam tính “kiểu Mỹ” trên khắp thế giới. Trước chiến dịch, thuốc lá được xem là thứ chỉ dành cho phụ nữ. Khi Marlboros lần đầu tiên được giới thiệu, thương hiệu đã đi theo khẩu hiệu “Mild as May” và được bán cho phụ nữ.

Họ đã tạo ra người đàn ông Marlboro để cho thầy rằng những người đàn ông thực sự thì phải hút thuốc lá Marlboro. Anh ta là một cao bồi chuyển vùng tự do, người quan tâm đến thế giới. Đó là lối sống mà đàn ông thời đó muốn, dẫn đến doanh số tăng vọt. Đến năm 1972, Marlboro là nhãn hiệu thuốc lá bán chạy nhất thế giới và là Người đàn ông Marlboro được biết đến trên toàn thế giới.

Apple

Là ông trùm trong các chiến dịch Marketing nổi tiếng. Apple là thương hiệu lớn nhất trong ngành công nghệ xét về doanh thu tạo ra cũng như thứ hạng thương hiệu. Đó không phải là một điều ngạc nhiên đối với nhiều người bởi vì Apple đã hết lần này đến lần khác trình làng những sản phẩm mang tính đột phá và cách mạng hóa thị trường.

Một chiến dịch quảng cáo khôn ngoan và không thiếu phần khôi hài mang tên “Get a Mac” với hai nhân vật Mac và PC đã được Apple khởi động vào năm 2006 và trở thành một trong những quảng cáo nổi tiếng, đình đám và gây không ít tranh cãi. Khi người dùng vẫn còn khá băn khoăn về hiệu quả của một chiếc máy tính xách tay mới như Mac, thì chiến dịch Get a Mac đã giúp Apple giới thiệu về máy Mac một cách ấn tượng, thông minh nhất. 

Starbucks

Trận bão tuyết ở nước Mỹ năm 2013 đã trở thành một cơ hội tuyệt vời cho Starbucks triển khai chiến dịch “Cà phê nóng cho mùa lạnh”. Họ đã lan tỏa chiến dịch bằng cách tạo ra các cuộc hội thoại! Xoay quanh về trận bão tuyết với tên gọi là Nemo thông qua các bài post trên Facebook và Twitter.

Không có gì là lạ khi mà những hình ảnh người người cầm trên tay cốc cà phê ấm nóng. Trong không khí lạnh của mùa đông xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội. Những bức hình được quảng bá bằng các quảng cáo của Facebook và Tweets! Điều này có nghĩa là chúng xuất hiện khi mà mọi người tìm kiếm những hashtags liên quan về #Nemo hoặc #bão tuyết.

Đây là một ví dụ về chiến dịch tuyệt vời liên quan giữa thông tin đời sống thực với thương hiệu, điển hình cho việc “đúng người, đúng thời điểm” của Starbucks! 

Biti’s Hunter

Vào cuối năm 2016, có hàng loạt tranh cãi liên quan với việc nên trở về với gia đình vào dịp Tết, hay nên đi để trải nghiệm nhiều hơn về cuộc sống ngoài kia.

Trong lúc tranh cãi cao trào, Biti’s cùng với Soobin Hoàng Sơn đã tung ra video clip với thông điệp “Đi để trở về”, một thông điệp sâu sắc và truyền tải một định nghĩa rất khác về “đi”. “Điều kì diệu là con người ta đi xa hơn để trưởng thành hơn, không quên mang theo bên cạnh hành trang nỗi nhớ gia đình.” – với thông điệp cuối clip đã khiến không ít người nhận ra hình ảnh bản thân mình trong đó, trân trọng hơn về các giá trị của tình thân, của gia đình.

Ngay sau đó, đỉnh điểm bùng nổ thông tin về Biti’s Hunter được đẩy lên cao trào vào dịp Tết Dương lịch 2017 khi đôi giày Biti’s Hunter xuất hiện chớp nhoáng trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng – nam ca sĩ luôn tạo ra trào lưu với bất cứ sản phẩm âm nhạc nào vừa ra mắt. Hình ảnh đôi Hunter màu đen phối với long bào hoàng phục trong khung cảnh cổ trang nhanh chóng tạo ra hiệu ứng viral mạnh mẽ, chỉ cần vài giây, không cần quay cận cảnh, không cần nhắc đến tên sản phẩm hay tính năng gì cũng đủ để giới trẻ sốt sắng tìm truy lùng “1 đôi Sơn Tùng”. 

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ…

    20

    Th5

    4 YẾU TỐ LỰA CHỌN CÔNG VIỆC SINH VIÊN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

    Bạn có phải là một sinh viên sắp tốt nghiệp? Với bạn thì yếu tố nào là quan trọng nhất để lựa chọn được một công việc phù hợp? Sinh viên sắp hay mới ra trường sẽ thường gặp phải những cuộc khủng hoảng tâm lý cũng như rào cản, khó khăn trong việc chọn…

    17

    Th5

    “KHÁM PHÁ” 7 TỐ CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT MARKETER GIỎI

      Dù bạn làm bất cứ công việc gì thì tố chất là một trong những yếu tố cần thiết để quyết định sự thành công của bạn trong lĩnh vực đó. Làm telesale cần có một giọng nói truyền cảm, làm giáo viên đòi hỏi sự kiên nhẫn, làm luật sư thì cần có…